Chia sẻ

Khi nghe ai đó đang sở hữu một chiếc Honda Dream bạn mường tượng ra một nhân viên văn phòng đang cưỡi một chiếc xe phổ thông và chẳng lấy gì là mạnh mẽ.Và chắn chắn với bạn một điều nó chẳng đúng tí nào với những thứ tôi sắp mang tới cho bạn đâu.

1969 Honda Dream 305
Động cơ của 1969 Honda Dream 305 , là loại 2 xi-lanh song song đặt thẳng đứng, là công nghệ cốt lõi mà Honda đang đang phát triển lúc bấy giờ

Với động cơ twin-cylinder với trục cam đặt ngay trên xu-pap và tác động trực tiếp vào xu-pap, chiếc xe được đánh giá là nhẹ nhàng và dễ thao tác.Được trang bị động cơ 305 cc, hộp số 4 cấp tốc độ 1969 Honda Dream 305 có thể đạt tới tốc độ 100 mph (160 km/h) được đánh giá là mạnh mẽ không kém những mẫu xe đến từ Anh Quốc.

động cơ hai xi-lanh song song đặt thẳng đứng

1969 Honda Dream 305 thường được trang trí túi da, kệ hành lý hay kính chắn gió nhằm tăng tính hữu dụng cho xe cũng như làm cho chiếc xe thêm cá tính.

Nỗ lực đầu tiên của Soichiro Honda, một động cơ 2 kỳ 98 cc , chiếc năm 1947, được xem như một viên ngọc thô khi so sánh với tính cạnh tranh của nó.Kể từ đó ,công ty mang tên người đàn ông này đã trải qua những thay đổi triệt để.1947 D model

Sau nhiều năm phát triển và trưởng thành, Honda thấy rằng mình đang trên bờ vực phá sản.Nhưng hãng đã trụ lại được, và năm 1958, chiếc Super Cub C100 được giới thiệu.Được trang bị động cơ bốn thì xi-lanh đơn 50 cc, chiếc xe ngay lập tức cháy hàng.

Super Cub C 100

Honda Dream 305 đã tiếp bước nhũng thành công đó, và nó còn được hưởng ứng hơn nữa khi có doanh số bán hàng mạnh mẽ vào giữa thập kỷ 1960.Thật đáng ngạc nhiên là nó còn được sản xuất cho tới 10 năm sau đó.

Tổng thể chiếc xe khá đơn giản và dễ nhìn
Tổng thể chiếc xe khá đơn giản và dễ nhìn
1969 honda dream
Cụm đồng hồ và tay lái kiểu thép ống
1969 honda dream 305-6
Giảm xóc trước dạng giò gà

Cuối những năm 1960, người tiêu dùng muốn di chuyển xa hơn, trên những chiếc xe khỏe hơn, và  Honda đã thay thế Dream 305 bằng một động cơ 4 xi-lanh 750 cc, hung dữ hơn, cũng cùng cách bố trí twin.